Hợp tác hỗ trợ xúc tiến đầu tư thương mại sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam

Thứ tư - 31/07/2024 15:45 181 0
Bộ TT&TT vừa ký thỏa thuận hợp tác với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam về hỗ trợ xúc tiến đầu tư, thương mại sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam phục vụ chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số giai đoạn 2024-2026, tầm nhìn 2030.
1
Bộ TT&TT ký thỏa thuận hợp tác với Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam về hỗ trợ xúc tiến đầu tư, thương mại sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam - Ảnh: VGP/HM.
Cụ thể, nội dung thỏa thuận hợp tác giữa Bộ TT&TT và Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam tập trung vào các nội dung chính gồm:

Tư vấn, tham vấn xây dựng chiến lược, kế hoạch chuyển đổi số, môi trường chính sách phát triển, trong đó, Bộ TTTT sẽ tư vấn, hỗ trợ xây dựng chiến lược, kế hoạch, chương trình chuyển đổi số cho Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam sẽ đề xuất giải pháp, môi trường, chính sách tạo lập, hỗ trợ thị trường cho các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

Đồng thời, hỗ trợ xúc tiến thương mại, đầu tư sản phẩm, giải pháp, dịch vụ công nghệ số Make in Viet Nam phục vụ chuyển đổi số, phát triển kinh tế số và xã hội số đối với thị trường trong nước. Hai bên sẽ triển khai các hoạt động như: tuyên truyền, điều tra, khảo sát nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp, các hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu…, đặc biệt sẽ triển khai việc lựa chọn, đặt hàng 10 sản phẩm, giải pháp, dịch vụ công nghệ số Make in Viet Nam tiêu biểu trong 10 lĩnh vực để triển khai thí điểm phục vụ chuyển đổi số tại Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Hội viên, để từ đó đánh giá, nhân rộng triển khai các sản phẩm mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân, doanh nghiệp...

Hỗ trợ phát triển thị trường, đầu tư ra thị trường nước ngoài cho sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam. Hai bên sẽ triển khai một số hoạt động như: hỗ trợ đăng ký và bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ ở nước ngoài; kết nối và giới thiệu đối tác thương mại, cung cấp thông tin, hướng dẫn, tư vấn cho doanh nghiệp và các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư ở nước ngoài…
2
Lãnh đạo Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác đồng hành thúc đẩy chuyển đổi số với 6 doanh nghiệp lớn gồm: Viettel, VNPT, Mobifone, FPT, CMC và MISA - Ảnh: VGP/HM.
Để đảm bảo hiệu lực, hiệu quả của nội dung ký kết hợp tác giữa Bộ TT&TT và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, trong khuôn khổ sự kiện, lãnh đạo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cũng đã ký thỏa thuận hợp tác đồng hành thúc đẩy chuyển đổi số với 6 doanh nghiệp lớn gồm: Viettel, VNPT, Mobifone, FPT, CMC và MISA.

Đại diện các doanh nghiệp ký kết thoả thuận hợp tác, bà Đinh Thị Thuý, Tổng Giám đốc Misa chia sẻ, việc ký kết hợp tác hôm nay hướng tới 2 mục đích chính. Đó là các doanh nghiệp đồng hành cùng Bộ TT&TT và VCCI để thúc đẩy đầu tư và thương mại công nghệ số Make in Viet Nam, đồng thời hỗ trợ chuyển đổi số và phát triển kinh tế số tại VCCI và doanh nghiệp Hội viên, thông qua triển khai các giải pháp Make in Viet Nam xuất sắc do chính các doanh nghiệp trong nước phát triển.

"Về phía doanh nghiệp, Misa cam kết triển khai các sản phẩm, dịch vụ công nghệ số Make in Viet Nam xuất sắc đã được Bộ TT&TT công nhận, để triển khai thí điểm cho VCCI và các doanh nghiệp Hội viên nhằm đánh giá, công bố mô hình thành công, hiệu quả và nhân rộng trong cộng đồng doanh nghiệp", bà Đinh Thị Thuý cho biết.

Sự hợp tác giữa Bộ TT&TT và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam được kỳ vọng lớn trong việc hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam mở rộng thị trường, khai thác các cơ hội đầu tư, kinh doanh ở trong nước và nước ngoài thông qua thị trường có quy mô 200 nghìn doanh nghiệp hoạt động trong tất cả ngành, nghề kinh tế của Việt Nam và mạng lưới đối tác của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trên thế giới và Bộ TT&TT, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam mạnh mẽ và hiệu quả.

Tác giả: HM

Nguồn tin: Báo điện tử Chính phủ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây