Phát động Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2024

Thứ năm - 22/08/2024 15:21 196 0
Sáng ngày 22/8/2024, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức họp báo công bố, phát động Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" năm 2024. Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương và ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI, đồng chủ trì buổi họp báo.
1
Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương: "Cộng đồng doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam hưởng ứng, tích cực tham gia Giải thưởng này để Bộ TT&TT tìm kiếm, tôn vinh được các sản phẩm Make in Viet Nam xuất sắc nhất, xứng đáng nhất năm 2024".
Tôn vinh sản phẩm công nghệ số xuất sắc, mang tự hào trí tuệ Việt Nam

Năm 2024 là năm thứ năm Bộ TT&TT phối hợp với VCCI đứng ra tổ chức giải thưởng có thương hiệu và danh giá này. Đây cũng là hoạt động quan trọng trong hoạt động hợp tác giữa Bộ TT&TT và VCCI trong việc hỗ trợ, xúc tiến đầu tư, thương mại sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam phục vụ cho chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương cho biết, những năm qua, Giải thưởng đã thu hút được nhiều sản phẩm đăng ký dự thi. Nhiều sản phẩm đạt giải của doanh nghiệp đã được ứng dụng vào thực tế, góp phần quan trọng vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia, thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số ngành, lĩnh vực kinh tế được nhanh chóng và hiệu quả hơn. Giải thưởng cũng tạo ra những hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy hơn nữa cho sự phát triển ngành công nghiệp công nghệ số Việt Nam, thúc đẩy chủ trương, chiến lược Make in Viet Nam – Sáng tạo, thiết kế và sản xuất tại Việt Nam.

Năm 2024 là năm phổ cập hạ tầng số, phổ cập các thành tố nền tảng của chuyển đổi số, phát triển các ứng dụng số để phát triển kinh tế số, tạo ra động lực mới để tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động…; đồng thời cũng là năm ứng dụng mạnh mẽ AI, trợ lý ảo.
2
Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương và ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI, thực hiện nghi lễ phát động Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" năm 2024.
Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương cho biết thêm, trong năm 2024, Bộ TT&TT được Thủ tướng Chính phủ giao triển khai hai nhiệm vụ quan trọng là xây dựng Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Việt Nam năm 2030, tầm nhìn năm 2050 và xây dựng Luật Công nghiệp công nghệ số để tạo ra hành lang pháp lý, tạo điều kiện hỗ trợ phát triển ngành Công nghiệp công nghệ số, ngành Công nghiệp bán dẫn Việt Nam thông qua các cơ chế, chính sách, chế độ ưu đãi cho doanh nghiệp công nghệ số, doanh nghiệp số đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, doanh nghiệp đầu tư các dự án công nghệ.

Để phù hợp với chủ trương đó, Giải thưởng năm nay sẽ tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc, mang tự hào trí tuệ Việt Nam, tạo ra động lực mới để tăng trưởng kinh tế, tạo lợi thế cạnh tranh quốc gia và tăng năng suất lao động, tạo ra kết quả thiết thực hơn và toàn diện hơn mang lại giá trị cho người dân và doanh nghiệp trong chuyển đổi số, phát triển kinh tế số cho các ngành, lĩnh vực kinh tế xã hội và các sản phẩm công nghệ số mới. Giải thưởng cũng tiếp tục tôn vinh các sản phẩm công nghệ số Việt Nam chinh phục thế giới, đóng góp cho sự phát triển của nhân loại và làm thịnh vượng Việt Nam.

Bộ TT&TT phối hợp với VCCI sẽ lựa chọn để trao các Giải Vàng, Giải Bạc, Giải Đồng và Top 10 cho các sản phẩm công nghệ số xuất sắc nhất; cam kết cùng đồng hành với các doanh nghiệp đạt giải để đưa các sản phẩm công nghệ số có thị trường rộng lớn hơn, đi xa hơn.

Thứ trưởng Bộ TT&TT kêu gọi: "Cộng đồng doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam hưởng ứng, tích cực tham gia Giải thưởng này để Bộ TT&TT tìm kiếm, tôn vinh được các sản phẩm Make in Viet Nam xuất sắc nhất, xứng đáng nhất năm 2024".

Giải thưởng năm 2024 có thêm hạng mục "Sản phẩm công nghệ số mới xuất sắc"

Theo ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI, trong 4 năm tổ chức, Giải thưởng đã phát hiện, tìm kiếm được 234 sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam. "Đây là một con số ý nghĩa và chúng ta có thể tự hào khoe với thế giới rằng, sản phẩm trí tuệ, khoa học công nghệ số của Việt Nam đã và đang "đăng đàn", sẵn sàng "nghênh chiến" bước vào môi trường cạnh tranh trong nền kinh tế số. Cộng đồng doanh nghiệp, người dân có thể hưởng thụ những thành tựu khoa học của các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam", ông Hoàng Quang Phòng chia sẻ.
3
Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI phát biểu tại buổi lễ.

Giải thưởng năm nay sẽ bao gồm 8 hạng mục. Trong đó có 5 hạng mục dành cho sản phẩm công nghệ số phục vụ chuyển đổi số, phát triển kinh tế số các ngành, lĩnh vực (Công nghiệp và xây dựng; Nông nghiệp, tài nguyên và môi trường; Giao thông vận tải, bưu chính và logistics; Giáo dục, y tế, văn hóa, xã hội; Tài chính, ngân hàng, thương mại, dịch vụ). Giải thưởng Make in Viet Nam năm 2024 giữ nguyên 2 hạng mục năm 2023 là Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho thị trường nước ngoài; Sản phẩm công nghệ số tiềm năng và bổ sung thêm hạng mục Sản phẩm công nghệ số mới xuất sắc.
4
Ông Nguyễn Thanh Tuyên, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp CNTT&TT trình bày giới thiệu Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2024.

Thời gian nhận đăng ký và hồ sơ tham gia Giải thưởng từ ngày 22/8/2024 đến hết ngày 22/10/2024.

Lễ trao giải được tổ chức vào tháng 12 năm 2024 trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.
5
Đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.
6
Đại diện Công ty Cổ phần NTQ Solution phát biểu tại buổi lễ.
7
Đại diện Công ty Cổ phần công nghệ - viễn thông ELCOM phát biểu tại buổi lễ.
Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" là một hoạt động để triển khai nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam. Giải thưởng nhằm tuyên dương các doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc, thực hiện tốt chiến lược Make in Viet Nam. Đây cũng là hoạt động quan trọng nhằm hỗ trợ xúc tiến thương mại, đầu tư, thúc đẩy tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp và mô hình kinh doanh mới, góp phần đưa các sáng tạo ứng dụng số của doanh nghiệp công nghệ số thúc đẩy tăng năng suất lao động các ngành, lĩnh vực kinh tế tham gia công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tác giả: Doãn Mạnh

Nguồn tin: Cổng Thông tin điện tử Bộ TT&TT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây