Giao ban báo chí tháng 9/2024

Thứ năm - 05/09/2024 11:01 96 0
Chiều 4/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 9/2024.
1
Toàn cảnh Hội nghị.
Trong tháng 8, các cơ quan báo chí đã tuyên truyền những nội dung trọng tâm trong phiên họp thường kỳ tháng 8/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, hoạt động chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh; Phản ánh những tín hiệu tích cực của nền kinh tế Nghệ An trong 8 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm những tháng cuối năm 2024; Thông tin dịch sâu róm; Khó khăn trong xây dựng nông thôn mới ở địa bàn vùng cao; Cảnh báo, kiến nghị, đề xuất các giải pháp nhằm ứng phó nguy cơ mưa lũ, sạt lở nhằm giảm thiệt hại về tính mạng, nhà cửa của người dân; Tình trạng dự án chậm tiến độ; dự án “treo”.
2
Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Bá Hảo phát biểu tại Hội nghị.
Nhiều cơ quan báo chí và trang mạng xã hội tiếp tục thông tin, cảnh báo về các chiêu trò, hình thức lừa đảo mới, tinh vi qua mạng xã hội.
3
Đại diện Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh dự Hội nghị.
Cũng trong tháng 8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổng hợp 5 vấn đề báo chí phản ánh; Tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy ban hành 4 văn bản xử lý 5 vấn đề báo chí nêu.
4
Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Phạm Ngọc Cảnh phát biểu tại Hội nghị.
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo đề nghị trong tháng 9, các cơ quan báo chí tích cực hưởng ứng các giải báo chí năm 2024, nhất là Giải Búa liềm Vàng - Nghệ An năm 2024; Cuộc thi báo chí viết về mô hình, điển hình “Dân vận khéo” tiêu biểu tỉnh Nghệ An năm 2024; Cảnh báo về tình hình thiên tai, bão lũ; Tiếp tục cảnh báo, tuyên truyền có chiều sâu về các hình thức lừa đảo qua mạng; Nhiệm vụ năm học mới 2024 - 2025 của ngành Giáo dục, nhất là những khó khăn ở các điểm trường lẻ. Các cơ quan báo chí quan tâm tuyên truyền nỗ lực của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tác giả: Mai Hương - Duy Thanh

Nguồn tin: Đài phát thanh và truyền hình Nghệ An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây